Khách hàng
Năm ra mắt

Tình hình thị trường

Có nhiều hãng tã đến từ Nhật Bản đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với giá cả hợp lý và chất lượng cao, dẫn đầu là Unicharm (Bobby, Goon & Mommy Poko) với 49,6% thị trường, trong khi đó Kao (Merries) chỉ chiếm 0.6% thị phần. Mặc dù Merries thuộc phân khúc hàng chất lượng cao, hãng vẫn gặp khó khăn trong việc khẳng định bản thân trước các nhãn hàng khác.

Mục tiêu đề ra

Tái định vị Merries trong thị trường và tạo ra một cộng đồng các bà mẹ sử dụng Merries cho con.

Vấn đề/Thách thức gặp phải

Trong một thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt, làm thế nào để Merries tạo nên một nền tảng cộng đồng độc đáo trong khi vẫn có thể khẳng định chất lượng sản phẩm.

Phân tích thị trường

Con là cả thế giới của mẹ và mọi thứ liên quan đến bé đều vô cùng quan trọng đối với mẹ. Hơn nữa, trong tâm tưởng mẹ, mẹ luôn so sánh con mình với con người khác và luôn muốn điều tốt đẹp nhất dành cho con. Sự so sánh của các mẹ không chỉ dừng lại ở vấn đề sức khỏe, mà còn về việc là con có ngoan ngoãn, thông minh, nghe lời hay không.

Ý tưởng sáng tạo

TUYỆT ĐỈNH TÃ NHẬT, ĐẲNG CẤP BÉ NGOAN

Chiến dịch đã tạo nên một định nghĩa hoàn toàn mới về "bé ngoan đẳng cấp” - đó là những em bé ngoan ngoãn, ân cần, hiếu động và hòa đồng, chứ không phải ở khía cạnh vật chất hay tiền bạc. Trong năm đầu, toàn bộ chiến dịch xoay quanh “Bé ngoan đẳng cấp” - những em bé ngoan với các đặc điểm tính cách được khéo léo dựa theo những tính năng nổi bật của tã giấy Merries. Đến năm thứ hai, chúng tôi nâng tầm trải nghiệm của người tiêu dùng với “Xứ sở bé ngoan đẳng cấp”, nơi mà các mẹ có thể khám phá các hành vi của con ở những giai đoạn phát triển khác nhau của bé. Mẹ cũng có thể tham gia các hoạt động trên website để có thêm thông tin và các mẹo để nuôi dưỡng, dạy dỗ các bé trở thành những "bé ngoan đẳng cấp".

Kết quả đề ra

Sau một năm, thị phần của Merries đã tăng gấp đôi (1.2%) và cộng đồng các mẹ đã bắt đầu bàn luận và chia sẻ thông tin về “bé ngoan đẳng cấp". Những tính năng nổi bật của tã giấy Merries cũng được đón nhận thông qua 3 "bé ngoan đẳng cấp" đáng yêu của Merries. Trong năm thứ hai, chúng tôi đã sử dụng thêm các công nghệ mới, trong đó có tính năng nhận diện gương mặt trong trang web "Xứ sở bé ngoan đẳng cấp" giúp người sử dụng có thêm trải nghiệm mới.

Video clip introducing the 3 new characters

The visual, expression, mood & tone of the 3 characters

4 Merries-website4.jpg (127 KB)5 Merries-website5.jpg (123 KB)

Social platform (FBFP) with the build up of contents to recruit fans and increase engagement

6Merries-website6.jpg (125 KB)

6 Merries Wonderland copy.jpg (465 KB)

For the 2nd year, we extend the experience into a higher level of interest with the “wonderland of good behavior kids” where moms can have explore knowledge about different behavior at different growing stage of babies, she can engage with different activities to find tips and learnings in order to have a better observation and guidance for kids to be a well-behaved kids.

Video clip introducing the wonderland of good behavior kids

The extension of image for 3 characters

3 Merries WonderLand.jpg (141 KB)

4 Merries WonderLand.jpg (132 KB)

5 Merries WonderLand.jpg (120 KB)