Khách hàng
Năm ra mắt

Tình hình thị trường

Trong thời gian dài, Neptune đã được nhận định là một dầu ăn với chất lượng cao. Tuy nhiên, vì sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và để xây dựng hình ảnh thương hiệu và sự trung thành của khách hàng, chất lượng cao vẫn chưa đủ. Vì người tiêu dùng luôn có những yêu cầu cao hơn, chẳng hạn như sự gắn kết về cảm xúc với các nhãn hàng.

Mục tiêu đề ra

Tạo nên một sự gắn kết về mặt tinh thần với Neptune sẽ có thể duy trì trong thời gian dài và xây dựng sự trung thành của đối tượng được nhắm đến.

Vấn đề/Thách thức gặp phải

Những vấn đề xoay quanh việc nấu ăn đã được nhắc đến không chỉ bởi các thương hiệu dầu ăn mà còn nhiều nhãn hàng khác, điều đó tạo nên một thị trường bão hoà khi mà người tiêu dùng khó lòng ghi nhớ được các nhãn hàng khác nhau nếu các hãng không đặc biệt hoặc hiểu tâm lý khách hàng.

Phân tích thị trường

Việc nhà là những công việc không tên, và những cố gắng của người phụ nữ thường bị người chống và gia đình bỏ qua. Tuy nhiên, trung bình một năm người phụ nữ phải tốn đến 2.5 tháng để làm việc nhà.

Ý tưởng sáng tạo

HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG

Ý tưởng được dựa vào việc phụ nữ tốn 2.5 tháng/năm để làm việc nhà như một báo động với các ông chồng và khuyến khích họ hãy làm việc nhà cùng vợ để hiểu và trân trọng vợ hơn. Ý tưởng được bắt đầu bằng suy nghĩ thật của những người phụ nữ, tạo nên một cuộc tranh luận được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Từ video ghi lại sự vô tâm của các ông chồng, đến clip viral thể hiện sự tảo tần của các bà vợ khi nỗ lực cho một gia đình hạnh phúc. Câu chuyện đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn và đã được nhiều KOL lên tiếng, kêu gọi những người đàn ông cùng chia sẻ việc nhà. Chiến dịch hiện đã được kéo dài sang năm thứ hai.

Kết quả

Sau tháng ra mắt đầu tiên, chiến dịch đã trở thành chủ đề được nói đến nhiều nhất trong tháng trên mạng xã hội. Chiến dịch đã có đến 14,894,017 lượt xem, 104,580 lượt chia sẻ, 130.479 lượt tương tác và 23,193 bình luận.

10 neptune.jpg (292 KB)

11 neptune.jpg (867 KB)